Ukraine thêm Dogecoin vào danh sách các loại tiền điện tử được chấp nhận, Thủ tướng yêu cầu Founder của DOGE và Elon Musk tổ chức quyên góp

Theo một thông báo trên Twitter xuất phát từ phó thủ tướng Ukraine, Mykhailo Fedorov, chính phủ Ukraine hiện sẽ chấp nhận các khoản quyên góp dogecoin. Fedorov nhấn mạnh rằng tài sản meme như dogecoin có giá trị hơn đồng rúp của Nga và “thậm chí [meme] có thể hỗ trợ quân đội của chúng tôi và cứu sống họ khỏi những kẻ xâm lược Nga”.

Phó Thủ tướng Ukraine: ‘Ngay cả các meme cũng có thể hỗ trợ quân đội của chúng tôi’

Sau khi chấp nhận polkadot (DOT) vào ngày 1 tháng 3, chính phủ Ukraine hiện cũng sẵn sàng nhận các khoản quyên góp dogecoin (DOGE). Phó thủ tướng Mykhailo Fedorov thông báo chính phủ sẽ chấp nhận DOGE thông qua tài khoản Twitter của quan chức Ukraine. Fedorov thậm chí đã gửi lời cảm ơn tới người đồng sáng lập mạng Dogecoin, Billy Markus và CEO Elon Musk của Tesla. Quan chức Ukraine tuyên bố :

[Dogecoin] đã vượt quá [đồng] rúp Nga về giá trị. Chúng tôi bắt đầu chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền xu meme. Giờ đây, ngay cả [memes] cũng có thể hỗ trợ quân đội của chúng tôi và cứu sống họ khỏi những kẻ xâm lược Nga. Chủ nhân DOGE của thế giới, [Elon Musk, Billy Markus], hãy làm điều đó.

Việc chấp nhận dogecoin là bước tiếp cho lời kêu gọi ban đầu của chính phủ Ukraine về các khoản quyên góp bitcoin và ethereum. Hơn nữa, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã khởi động sáng kiến ​​huy động vốn cộng đồng để hỗ trợ Ukraine và Binance cũng đã quyên góp được 10 triệu đô la. Sau khi Fedorov thông báo về việc chấp nhận DOGE, một số người ủng hộ dogecoin đã phản hồi.

“Sent some” (Tạm dịch: Đã chuyển một phần) – đồng sáng lập của DOGE, Billy Markus đã tweet để đáp lại tweet của Fedorov. “Những người sử dụng Dogecoin thường không giàu có và bản thân dogecoin thường được sử dụng cho các giao dịch nhỏ, nhưng chúng tôi là một nhóm quan tâm và đam mê. Những người muốn giúp đỡ sẽ cung cấp những gì họ có thể – tôi hy vọng đất nước có thể hàn gắn và xây dựng lại mạnh mẽ hơn sau tất cả những điều này” ông nói thêm.

Sau tuyên bố của người đồng sáng lập DOGE, một số lượng lớn những người ủng hộ DOGE khác cũng nói với Fedorov rằng họ đã gửi dogecoin đến địa chỉ ví đó. Hiện tại, thống kê của trình khám phá blockchain cho thấy địa chỉ DOGE chứa $38.355 DOGE và các khoản đóng góp tiếp tục đổ vào từng phút. 285.793 DOGE được gửi bởi 356 giao dịch đã được quyên góp vào địa chỉ DOGE của chính phủ Ukraine.

Bạn có thể hỗ trợ các gia đình, trẻ em, người tị nạn và những người phải di dời ở Ukraine bằng cách quyên góp BTC, ETH và BNB cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp Ukraine của Tổ chức từ thiện Binance.